Vẽ mặt chính diện #shorts
Vẽ mặt chính diện #shorts

Vẽ khuôn mặt anime phồng má cho bạn thấy làm thế nào để vẽ một khuôn mặt bĩu môi kiểu anime hoặc manga với đôi má phồng lên hướng chính diện và gương mặt hướng góc ba phần tư (3/4).

Khuôn mặt bĩu môi là một biểu hiện rất phổ biến trong anime và manga. Nó có thể gây một chút khó khăn cho bạn để vẽ bởi vì không như nhiều biểu cảm khác thường chỉ vài đặc điểm trên gương mặt được điều chỉnh, biểu cảm này biến đổi cả hình dạng của khuôn mặt với đôi má phồng lên.

Khuôn mặt bĩu môi có xu hướng chủ yếu được vẽ ở hai góc nhìn, góc nhìn trực diện (nhìn thẳng trực tiếp từ phía trước) và góc 3/4. Góc thẳng phía trước thường được sử dụng để thể hiện một nhân vật “tức tối” trong khi chế độ xem 3/4 được sử dụng cho các tình huống ngoài nhân vật đang bực mình, nhân vật còn cảm thấy ngại ngùng hoặc bối rối (thường nhìn ra xa khỏi người xem).

Biểu hiện bình thường trước khi bĩu môi – Mặt chính diện

Trước khi vẽ một nhân vật hoạt hình hay truyện tranh bĩu môi, một ý tưởng hay là bạn cần biết họ sẽ trông như thế nào với biểu cảm bình thường của họ. Điều này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hình dạng khuôn mặt và các đặc điểm trên khuôn mặt của họ sao cho phù hợp hơn.

Đối với nhân vật được sử dụng trong hướng dẫn này, bạn có thể thấy biểu hiện bình thường của họ ở trên.

Vẽ tỷ lệ khuôn mặt anime – mặt trực diện:

Ở trên đây, bạn có thể thấy tỷ lệ khuôn mặt anime / manga tiêu chuẩn được gợi ý trong hầu hết các bài hướng dẫn trên Vehoathinhcartoon.

Trong trường hợp này, đôi mắt nằm phía dưới đường phân chia nửa gương mặt với mũi và cằm nằm ở giữa. Tai được xác định nằm giữa kéo dài từ đỉnh mắt đến đáy mũi. Miệng được đặt bằng cách xác định vị trí của môi dưới (giữa mũi và cằm) và sau đó bạn vẽ thêm một đường nhạt phía trên một chút.

Khuôn mặt bĩu môi Anime – mặt chính diện:

Bạn có thể thấy cùng một nhân vật sẽ trông như thế nào với đôi má phồng lên ở trên.

Vẽ khuôn mặt bĩu môi Anime – mặt chính diện:

Bạn có thể nhận thấy sự dịch chuyển của các đặc điểm khuôn mặt trong khuôn mặt đang phồng lên trong ví dụ trên.

Đối với một khuôn mặt bĩu môi, bạn thường sẽ vẽ lông mày uốn xuống dưới với đôi mắt hơi nheo lại. Vẽ miệng bằng đường cong ngược lên (ngược lại với khuôn miệng đang mỉm cười) với đường cong nhỏ ở hai bên (được tạo ra bởi vì hai má phồng lên).

Cuối cùng vẽ hai má nhích ra hai bên (làm cho phần dưới của khuôn mặt hơi rộng hơn) để cho thấy rằng chúng bị phồng lên.

Gương mặt anime lúc phồng so với bình thường – Mặt chính diện:

Ở trên, bạn có thể thấy hai đường chồng lên của phần má với một đường vẽ nhạt thể hiện khuôn mặt bình thường (khi nhìn trực diện) so với đường đậm vẽ nhân vật bĩu môi với hai má phồng lên.

Gương mặt bình thường trước khi bĩu môi – Góc ¾:

Đối với góc nhìn 3/4, một lần nữa chúng ta có thể nhìn vào khuôn mặt khi bình thường.

Tỷ lệ khuôn mặt Anime – Góc 3/4

Bạn cũng có thể một lần nữa nhìn thấy tỷ lệ của khuôn mặt anime / manga với góc 3/4. Chúng cũng được chia giống như tỷ lệ mô tả trước đó cho góc nhìn trực diện (vì được vẽ cùng một nhân vật).

Khuôn mặt bĩu môi Anime – Góc 3/4

Bây giờ bạn có thể một lần nữa nhìn thấy một nhân vật trông như thế nào với khuôn mặt bĩu môi và phồng má khi nhìn ở góc 3/4.

Cách vẽ khuôn mặt Anime bĩu môi – Góc ¾:

Đối với khuôn mặt bĩu môi ở góc 3/4, bạn cũng vẽ lông mày hơi thấp xuống với đôi mắt nhìn xuống (đây chỉ là gợi ý) và hơi nheo lại.

Thêm một chút má hồng và vẽ miệng đẩy nhẹ về phía mũi. Một lần nữa vẽ miệng với một đường cong ngược và hai đường cong nhỏ hơn ở hai bên.

Như đã đề cập, cách vẽ này hơi khác so với hướng nhìn từ phía trước vì nó làm tăng thêm chút ngại ngùng cho nhân vật. Bạn thêm má hồng vào má và vẽ mắt nhìn xuống làm tăng thêm vẻ ngại ngùng / xấu hổ của nhân vật.

Gương mặt phồng má với gương mặt bình thường – Góc ¾:

Một lần nữa, bạn có thể thấy sự khác nhau giữa một gương mặt với đôi má bình thường và má phồng của một nhân vật anime khi nhìn ở góc nhìn 3/4.

Phần kết luận:

Khuôn mặt kiểu anime và manga bĩu môi phức tạp hơn một chút so với một số biểu cảm anime khác do cần vẽ má phồng lên và góc 3/4 thường được vẽ và chúng thường khó hơn. Hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách vẽ và vẽ chúng dễ dàng hơn.

Bạn đang xem bài viết: Vẽ khuôn mặt anime phồng má thật đơn giản. Thông tin được tạo bởi An Tâm chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.